ดูแลผู้สุงอายุทั้งกายและใจ

ปัญหาด้านจิตใจร่วมด้วย จึงต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ที่ของผู้สูงวัย

เลือกอาหารให้เหมาะสมและพอดี ผู้สูงวัยเป็นวัยที่ร่างกายต้องการใช้พลังงานน้อยลง ดังนั้นควรงดอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล ไขมัน เน้นอาหารที่มาจากโปรตีนและอาหารประเภท ต้ม นึ่ง ย่าง เป็นหลัก

สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ ควรได้รับอากาศที่สดชื่นบ้าง อากาศถ่ายเท พาไปเที่ยวต่างจังหวัด เปิดหูเปิดตาบ้าง เพื่อช่วยสุขภาพจิตใจดีขึ้น เมื่อได้สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์

พาผู้สูงอายุออกกำลังกาย ผู้สูงอายุจำเป็นที่จะต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และต้องออกกำลังกายอย่างถูกต้องและค่อยๆ ทำ ไม่หักโหมจนเกินไป หากไม่มีโรคประจำตัวแนะนำให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิคสัก 30 นาทีก็พอ

หากิจกรรมให้ผู้สูงอายุทำ พบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ช่วยให้ผู้สูงวัยไม่เหงาด้วย การที่ผู้สูงอายุมีกิจกรรมหรืองานอดิเรกจะช่วยชะลอความเสื่อมของระบบประสาทและความเสี่ยงโรคซึมเศร้าได้

ให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ เมื่ออายุมากบทบาทลดน้อยลงจนบางครั้งถูกละเลยความสำคัญ บางท่านเกิดความน้อยใจและซึมเศร้า ดังนั้นการให้ท่านมีส่วนร่วมในการตัดสินใจจะช่วยให้ผู้สูงอายุเห็นคุณค่าของตนเองมากขึ้น

***โรงพยาบาลศิริน อบอุ่นเหมือนบ้าน ดูแลรักษาใกล้ชิดเหมือนคนในครอบครัว โดยทีมแพทย์และพยาบาลวิชาชีพคุณภาพระดับโรงพยาบาลชั้นนำ ราคาอุ่นใจ สบายกระเป๋า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
FB : Serene Hospital Thailand
IG : serenehospitalthailand
Line@ : @serenehospital
Website : www.serenehospitalthailand.com
พิกัด : ซอย กรุงเทพกรีฑา 8 แยก 16 แขวง หัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
02-130-7803
090-995-4953
063-992-6315 ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า